วันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2566

รมว. ท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมต้อนรับคณะอินฟลูเอนเซอร์จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ในงาน Amazing Festive & Exclusive Trip in Thailand

รมว. ท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมต้อนรับคณะอินฟลูเอนเซอร์จากสาธารณรัฐประชาชนจีน

ในงาน Amazing Festive & Exclusive Trip in Thailand 

ย้ำแนวคิดใช้ Soft Power สร้าง Meaningful Travel ดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทย


        นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในงานเลี้ยงต้อนรับคณะสื่อมวลชนจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ภายใต้กิจกรรม Amazing Festive & Exclusive Trip in Thailand  ซึ่งจัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เพื่อมุ่งนำเสนอภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเชิงบวกของประเทศไทย ผ่าน Soft Power และ Meaningful Travel จัดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ 2566 ต่อเนื่องถึงปี 2567 ณ มิวเซียมสยาม เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566



          นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในนามรัฐบาลไทยขอขอบคุณและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับคณะสื่อมวลชนจากสาธารณรัฐประชาชนจีนในครั้งนี้ สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีน ถือเป็นตลาดหลักที่มีศักยภาพและมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจของไทย จากสถิติตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566-20 ธันวาคม 2566 มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าไทยรวมอยู่ที่ 3,352,812 คน คาดว่าตลอดทั้งปีจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนสะสมอยู่ที่ 3.5 ล้านคน โดยรัฐบาลมีความตั้งใจผลักดันและสนับสนุนให้เกิดการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ด้วยการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ควบคู่กับการนำเสนอ Soft Power และ Meaningful Travel พร้อมยกระดับมาตรการความปลอดภัยและดูแลนักท่องเที่ยวในทุกมิติ เพื่อสะท้อนถึงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวและส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยว และส่งมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่าและความหมายในทุกครั้งที่มาเยือน


           ด้าน นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า กิจกรรม Amazing Festive & Exclusive Trip in Thailand ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมเชิงกลยุทธ์เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ท่องเที่ยวเชิงบวก เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวในการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยในช่วงปีใหม่ 2566 และต่อเนื่องถึงปี 2567 โดย ททท. สำนักงานในจีนทั้ง 5 แห่ง ได้เชิญสื่อมวลชนอินฟลูเอนเซอร์ชาวจีนที่มีชื่อเสียง จำนวน 93 ราย เดินทางมาประเทศไทย ระหว่างวันที่ 21-28 ธันวาคม 2566 เพื่อร่วมเดินทางสำรวจเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวไทย และผลิตเนื้อหาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยในพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดต่าง ๆ ได้แก่ พัทยา (ชลบุรี) หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) เชียงใหม่ จันทบุรี พังงา และเกาะหมาก (ตราด) ซึ่ง ททท. ได้ออกแบบเส้นทางให้สอดคล้องกับการส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย 2566


         โดยนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่หลากหลายและมีเอกลักษณ์ ทั้งเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัย คุณภาพ และเสริมสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยว (Experience Based) ผ่าน Soft Power of Thailand



           โอกาสเดียวกันนี้ ในวันที่ 26 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 16.30-20.30 น. ททท. ได้จัดกิจกรรม Exclusive Trip แก่คณะสื่อมวลชนชาวจีนให้ได้สัมผัสความเป็นไทยอย่างเต็มอิ่ม เริ่มต้นด้วยกิจกรรมพาสัมผัสเสน่ห์แห่งผ้าไทย ณ พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และเยี่ยมชมความงดงามของพระบรมมหาราชวัง และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ก่อนจะเปิดประสบการณ์นั่งรถตุ๊กตุ๊ก ป๊อปคัลเจอร์แห่งแดนสยามชมวิวทิวทัศน์ยามเย็นรอบเกาะรัตนโกสินทร์ และเดินทางเข้าร่วมงานเลี้ยงต้อนรับที่ ททท. จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “A Picnic Celebration at the Museum” ณ มิวเซียมสยาม โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ เพื่อแสดงความขอบคุณสื่อมวลชนจีนและอินฟลูเอ็นเซอร์จีน ที่สนับสนุนการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยด้วยดีตลอดทั้งปีที่ผ่านมา


          ภายในงาน ททท. ต้อนรับผู้เข้าร่วมงานด้วยการแสดงศิลปะร่วมสมัยผสมผสานความเป็นไทยจากคิดบวกสิปป์ และขนทัพอาหารไทยมาให้ผู้เข้าร่วมงานได้ลิ้มลองกันอย่างเต็มอิ่ม ได้แก่ ร้านอาหารระดับ Michelin Bib Gourmand อย่างเมนูผัดไทย จากร้านผัดไทยไฟทะลุ, ข้าวเหนียวมะม่วงจากร้าน ก.พาณิช และอาหารทะเล จากร้านเบียร์หิมะ อาณาจักรอาหารทะเล หรือจะเป็นสตรีทฟู้ดอื่น ๆ ได้แก่ เต้าทึง น้ำลำไย ซ่าหริ่มน้ำกะทิจากร้านเช็งซิมอี้, ตำไทย ตำข้าวโพด ข้าวขยำกากหมูจากร้านผงชูรส, เมี่ยงกลีบบัว และปาท่องโก๋ สังขยา พร้อมเพิ่มบรรยากาศในค่ำคืนแสนพิเศษด้วยเสียงดนตรีเพราะๆ จากศิลปินชื่อดัง ต้าห์อู๋-พิทยา แซ่ฉั่ว และ เนเน่-พรพับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ นอกจากนี้ ททท. และพันธมิตร ยังได้ร่วมกันเพิ่มความสนุกด้วยกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ได้แก่ กิจกรรมทดลองขับรถยืนไฟฟ้าสองล้อ (Segway) ของตำรวจท่องเที่ยว, กิจกรรมนวดผ่อนคลายโดย Divana Spa, กิจกรรมเสี่ยงเซียมซีทำนายโชค และกิจกรรมสอยดาวต้นคริสมาสต์ ลุ้นรับของรางวัล โดยได้รับการสนับสนุนของรางวัลจากพันธมิตร เช่นบัตรโดยสารเครื่องบินจากสายการบินแอร์เอเชียและนกแอร์ บัตรกำนัลจากบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด ผลิตภัณฑ์เชิงสุขภาพจาก THANN ส่วนลดค่าสินค้าและบริการการท่องเที่ยวจาก Trip.com เป็นต้น



          นอกจากการกระตุ้นตลาดต่างประเทศด้วยกิจกรรมส่งเสริมการขายกับพันธมิตรต่าง ๆ ททท. ยังคงเพิ่มแรงส่งด้วยแคมเปญสื่อสาร “Thais Always Care”ภายใต้แนวคิด “LAND OF CARE” เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางและส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ดีของประเทศไทย โดยจัดทำข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยวของไทยที่น่าสนใจและมีประโยชน์เผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งข้อมูลกิจกรรมท่องเที่ยวและแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ มาตรฐานความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และมาตรฐานการให้บริการของผู้ประกอบการท่องเที่ยว รวมทั้งประชาสัมพันธ์เชิงรุกนำเสนอความสวยงามของประเทศไทยผ่านคอนเทนต์ของอินฟลูเอ็นเซอร์ชาวต่างชาติและเผยแพร่ในแพลตฟอร์มชั้นนำ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นชาวต่างชาติ และกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนซึ่งเป็นตลาดหลักที่สำคัญของไทย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

CP LAND จาก ‘แบรนด์ผู้ท้าชิง’ ก้าวสู่ ‘แบรนด์เจ้าตลาด’ ติด Top 10 Brand Powerful Score

CP LAND จาก ‘แบรนด์ผู้ท้าชิง’ ก้าวสู่ ‘แบรนด์เจ้าตลาด’  ติด Top 10 Brand Powerful Score       บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND ...