วันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ททท.สำนักงานเชียงราย ขอเชิญร่วมงานเคาท์ดาวน์จังหวัดเชียงราย และพะเยา "ส่งท้ายปีเก่า 2566 ต้อนรับปีใหม่ ประจำปี 2567"

ททท.สำนักงานเชียงราย ขอเชิญร่วมงานเคาท์ดาวน์จังหวัดเชียงราย และพะเยา

"ส่งท้ายปีเก่า 2566 ต้อนรับปีใหม่ ประจำปี 2567"

      การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย เชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจร่วมส่งท้ายปีเก่า 2566 ต้อนรับปีใหม่ ประจำปี 2567 ในงานเคาท์ดาวน์จังหวัดเชียงรายและพะเยา


       นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในด้านการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และการตลาดการท่องเที่ยว 2 จังหวัด คือ จังหวัดเชียงราย และจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ในช่วงวันส่งท้ายปีเก่า และวันขึ้นปีใหม่ของทุกปี เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมออกเดินทางมาเที่ยวตามจังหวัดต่างๆ ทางภาคเหนือเป็นจำนวนมาก เพื่อมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น ชมดอกไม้บานงดงามบนยอดดอย มาท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรม รวมถึงมาสวดมนต์ข้ามปี เพื่อรับพรปีใหม่


       โดยเฉพาะจังหวัดเชียงรายและจังหวัดพะเยา ปีนี้มีการจัดงานเทศกาลเคาท์ดาวน์เฉลิมฉลองเทศกาล "ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ประจำปี 2567" กันอย่างยิ่งใหญ่อลังการ หลายแห่งที่มีความโดดเด่นน่าสนใจไม่เหมือนที่ใด จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาค้นหาความสุขทันที..ที่เที่ยวจังหวัดเชียงรายและพะเยา ในช่วงการจัดงานเคาท์ดาวน์ ในระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2566- 1 มกราคม 2567 ดังนี้


     จังหวัดเชียงราย มีการจัดงานเคาท์ดาวน์ หลายแห่ง ที่เป็น High light สำคัญที่แนะนำและห้ามพลาดคือ


1. งานเทศกาลดนตรีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ (Countdown 2024) วันที่ 31 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป เชิญชมการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ก่อนที่จะร่วมกันนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมด้วยแสง สี เสียง และการจัดพลุเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ ณ หอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติเชียงราย จัดโดยเทศบาลนครเชียงราย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.053-711333


2. งาน Winter Fest Countdown 2024 สิงห์ปาร์คเชียงราย ระหว่างวันที่ 30-31 ธันวาคม 2566 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ท่านจะได้พบกับคอนเสิร์ตจากศิลปินจังหวัดเชียงราย ชิมอาหารอร่อยลากหลายสไตล์ ผสมผสานฟิวชั่น อีสานกายะ สนุกสนานกับกิจกรรม Night Zipline และชมพลุ วันที่ 31 ธันวาคม 2566 ณ ลาน Airplane สิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 091-576-0374

        นอกจากนี้ ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมกิจกรรมทำบุญ ไหว้พระขอพร สวดมนต์ข้ามปีในพื้นที่ อ.เมือง ได้ที่วัดกลางเวียง, วัดพระแก้ว, วัดพระสิงห์, วัดร่องเสือเต้น จ.เชียงราย

         ส่วนจังหวัดพะเยา ปีนี้ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับจังหวัดพะเยา, องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา, เทศบาลเมืองพะเยา และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานมหกรรมการเกษตร และท่องเที่ยวถนนสายดอกไม้งามริมกว๊านพะเยา ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2566 -3 มกราคม 2567 โดยมีกิจกรรมมากมาย อาทิเช่น คุ้มพิรุณราช จุดบริการด้านการเกษตร, งานประกวดและจัดแสดงพืชผลประมง ปศุสัตว์, เรื่องราวด้านการเกษตร ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณีที่น่าสนใจ, นวัตกรรมเทคโนโลยี รองรับการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ, อาหารและดนตรีจากศิลปินชื่อดัง, การจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรและโอทอป และHigh light สำคัญ เชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านชมสวนดอกไม้บริเวณลานด้านหน้าพ่อขุนงำเมือง และเดินเล่น ถ่ายรูป แชะ แชร์ บนถนนสายดอกไม้ บริเวณริมกว๊านพะเยา ในช่วงกลางคืนจะมีการประดับตกแต่งต้นไม้ด้วยแสงไฟ สีสดใสงดงาม ในบริเวณถนนสายดอกไม้ริมกว้านพะเยา โดยเฉพาะในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 จะมีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง และการจุดพลุส่งท้ายปีเก่า เฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ณ บริเวณเวทีหลักในงานมหกรรมการเกษตร และท่องเที่ยวถนนสายดอกไม้งามริมกว๊านพะเยา

         นอกจากนี้ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน ชมการ
แข่งขันเรือพายระดับประเทศ เรื่อพายประเพณี ในระหว่างวันที่ 29-30 ธันวาคม 2566 ณ บริเวณกว๊านพะเยา และชมฟรี! ศึกมวยไทยรากหญ้าสู่วิถีถิ่นไทย ในวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม 2566 ณ ลานอเนกประสงค์หลังเทศบาลเมืองพะเยา จ.พะเยา
         และขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมกิจกรรมทำบุญ ไหว้พระขอพร สวดมนต์ข้ามปี แนะนำไปที่วัดศรีโคมคำ (อ.เมือง), วัดอนาลโยทิพยาราม (อ.เมือง) และวัดม่อนพญานาค (อ.ภูกามยาว) จ.พะเยา
 


          ททท. สำนักงานเชียงราย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว เดินทางมาค้นหาความสุขที่เชียงราย ภายใต้แคมเปญท่องเที่ยว "เที่ยวสบายๆ สไตล์เชียงราย" และ พะเยา "สุขทันที..ที่เที่ยวพะเยา" ในช่วงงานเคาท์ดาวน์ "ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ประจำปี 2567 " ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและพะเยา
          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงราย โทร. 0 5371 7433, 0 5374 4674-5 หรือ TAT Call Center โทร. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย ค้นหาแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายได้ที่เว็บไซต์ www.tourismchiangraiphayao.com, เพจ Facebook : ททท.สำนักงานเชียงราย, www.checkinphayao.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประกอบพิธีจุดเทียนเปิดงานฉลองบรรลุธรรมหลวงปู่ไต้ฮง ประจำปี 2567

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประกอบพิธีจุดเทียนเปิดงานฉลองบรรลุธรรมหลวงปู่ไต้ฮง ประจำปี 2567       มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประ...