วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ททท. ร่วมพิธีเปิด "ลานอรุณ" หน้าพระปรางค์ ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

ททท. ร่วมพิธีเปิด "ลานอรุณ" หน้าพระปรางค์ ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร  

พัฒนาพื้นที่สาธารณะภายในวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร 

สำหรับใช้เป็นกิจกรรมสาธารณะกุศล ประจำปี 2566


      นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผู้บริหาร และคณะกรรมการบริษัท ไทยกรุ๊ป โฮลดิ้ง ร่วมพิธีเปิดลานอรุณ และสักการะพระปรางค์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในโบสถ์น้อย-วิหารน้อย ของวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร พร้อมทั้งถวายความเคารพพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (รัชกาลที่ 2) โดยมีคุณเจริญ สิริวัฒนภักดี ผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัททีซีซี เป็นประธานในพิธีฯ ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร  เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566


       กิจกรรมนี้จะสะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือ ร่วมใจ ของภาครัฐและภาคเอกชน ในการส่งเสริมทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา รวมถึงเป็นการพัฒนาพื้นที่สาธารณะภายในวัด ซึ่งจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของไทย


       โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนนี้ นักท่องเที่ยวจากหลากหลายชาติ ได้นิยมใส่ชุดไทยในการเดินทางท่องเที่ยวในแหล่งโบราณสถานและสถานที่สำคัญทางประวัติศาตร์ ซึ่งวัดอรุณฯ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว highlight ที่จะเห็นนักท่องเที่ยวใส่ชุดไทยกันหนาตาทีเดียว ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งการผลักดันนโยบาย Soft Power เชิงรุกอย่างเป็นรูปธรรม

#AmazingThailand

#เจ้าบ้านที่ดี

#วัดอรุณราชวราราม

#thailandsoftpower

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งาน Future Energy Asia 2024 ที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์ 15-17 พฤษภาคมนี้ อิตาลีพาวิเลียนนำเทคโนโลยีสุดล้ำมาร่วมขับเคลื่อนพลังงานแห่งอนาคต

งาน Future Energy Asia 2024 ที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์ 15-17 พฤษภาคมนี้ อิตาลีพาวิเลียนนำเทคโนโลยีสุดล้ำมาร่วมขับเคลื่อนพลังงานแห่งอนาคต       ...