วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ททท. ผนึกกำลัง 8 พันธมิตรบริษัทชั้นนำในตลาดจีน เร่งเสริมภาพลักษณ์ฟื้นความเชื่อมั่น กระตุ้นท่องเที่ยวไทย

ททท. ผนึกกำลัง 8 พันธมิตรบริษัทชั้นนำในตลาดจีน

เร่งเสริมภาพลักษณ์ฟื้นความเชื่อมั่น กระตุ้นท่องเที่ยวไทย

      ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน ให้เกียรติเป็นสักขีพยานและกล่าวแสดงความยินดี ในการร่วมลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) ว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวกับ 8 พันธมิตรบริษัทชั้นนำของสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่าง นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กับผู้บริหารระดับสูงของ 8 บริษัทชั้นนำ ได้แก่ Huawei Technologies, Trip.com Group, Meituan.com, Spring Airlines, Sina News, Alipay, iQIYI และ Jego Trip ณ โรงแรม Kerry กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 เพื่อเร่งฟื้นฟูความเชื่อมั่น พัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างรอบด้าน ตอบสนองนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพชาวจีน


        ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน กล่าวว่า รัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทยและจีนมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในมิติด้านเศรษฐกิจ การลงทุน การศึกษา ศิลปวัฒนธรรม รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่จะช่วยยกระดับและกระชับความสัมพันธ์อันดีในระดับประชาชน โดยได้มุ่งเน้นอำนวยความสะดวกในการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งมาตรการยกเว้นวีซ่าที่จะมีผลไปจนถึง 29 กุมภาพันธ์ปีหน้าจะช่วยส่งเสริมการไปมาหาสู่ระหว่างประชาชนทั้งสองประเทศได้มากขึ้น

       ทั้งนี้ พิธีลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) ว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่าง ททท. และ 8 พันธมิตรชั้นนำของสาธารณรัฐประชาชนจีนในวันนี้ แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไทยให้ความสำคัญต่อพันธมิตรในการทำงานร่วมกัน เพื่อการสร้างกรอบความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในระยะยาว โดยมุ่งเน้นให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ ควบคู่ไปกับการพัฒนาการท่องเที่ยวไทยฟื้นฟูความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยอีกด้วย

        นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า  การลงนาม LOI ที่ ททท. ได้ร่วมกับ 8 พันธมิตรบริษัทชั้นนำของสาธารณรัฐประชาชนจีนในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการลงนามความร่วมมือครั้งใหญ่และมีความครอบคลุมธุรกิจพันธมิตรทางการท่องเที่ยวในตลาดจีนมากที่สุด ได้แก่

​1. Huawei Technologies เป็นผู้ให้บริการโซลูชันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ชั้นนำระดับโลก โดยร่วมมือกับพันธมิตรของหัวเว่ยทั้งในไทยและจีน ในการแนะนำบริการและมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวไทยเชิงคุณภาพรูปแบบใหม่ในกลุ่มผู้ใช้งานและนักท่องเที่ยวในประเทศจีน

2. iQIYI แพลตฟอร์มวิดีโอเอนเตอร์เทนเมนท์ออนไลน์ บริษัทลูกของ Baidu, search engine อันดับ 1 ของจีน

​3. Sina Cooperation บริษัทสื่อออนไลน์และเทคโนโลยี มีผู้ใช้มากกว่า 100 ล้านแอคเคาท์ทั่วโลกและเป็นเจ้าของแพลตฟอร์ม weibo หนึ่งในโซเชียลมีเดียยอดนิยมของจีน

​4. Trip.com ผู้ให้บริการจองการท่องเที่ยวออนไลน์ที่มีสัดส่วนตลาดมากที่สุดในจีนและทั่วโลก


​5. Meituan.com แอปพลิเคชั่นรีวิว มีความโดดเด่นด้านคูปองส่วนลดยอดนิยมของจีน

​6. Jego Trip แพลตฟอร์มทางการท่องเที่ยวภายใต้ China Mobile เน้นกลุ่มลูกค้าระดับบนและการท่องเที่ยวแบบ exclusive

​7. Spring Airlines สายการบินสัญชาติจีนที่มีเส้นทางบินไปประเทศไทยมากที่สุด

​8. Ant International (Alipay) ผู้ให้บริการออนไลน์แบงค์กิ้งบริษัทลูกของอาลิบาบา มีผู้ใช้มากกว่า 600 ล้านคนในจีน ซึ่งจะช่วยให้การใช้จ่ายในประเทศไทยของนักท่องเที่ยวสะดวกยิ่งขึ้น


          ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าความร่วมมือกับทั้ง 8 พันธมิตรของ ททท. ได้ครอบคลุมตลอด Customer Journey ตั้งแต่ต้นทางในการสร้างการรับรู้จนถึงการเดินทางสู่ประเทศไทย และยังรวมถึงการอำนวยความสะดวกระหว่างการเดินทางในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่ง ททท. และพันธมิตรทั้งหมดจะร่วมมือกันประชาสัมพันธ์และพัฒนาระบบ   ที่จะช่วยส่งเสริมความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวตลอดทั้งการเดินทางในประเทศไทย รวมถึงร่วมกันจัดกิจกรรมทางการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มขึ้นในระยะต่อไปด้วย #Partnership360

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

CP LAND จาก ‘แบรนด์ผู้ท้าชิง’ ก้าวสู่ ‘แบรนด์เจ้าตลาด’ ติด Top 10 Brand Powerful Score

CP LAND จาก ‘แบรนด์ผู้ท้าชิง’ ก้าวสู่ ‘แบรนด์เจ้าตลาด’  ติด Top 10 Brand Powerful Score       บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND ...