วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2567

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเข้าร่วมงาน World Travel Market (WTM) เพื่อเยี่ยมชมคูหาประเทศไท

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเข้าร่วมงาน World Travel Market (WTM)  

เพื่อเยี่ยมชมคูหาประเทศไทย ภายใต้แนวคิด IGNITE Thailand : Soft Power & Sustainability

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเข้าร่วมงาน World Travel Market (WTM)  

เพื่อเยี่ยมชมคูหาประเทศไทย ภายใต้แนวคิด IGNITE Thailand : Soft Power & Sustainability

      กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เติมพลังเสน่ห์ไทย ผ่านศิลปะและงานฝีมือ เชื่อมโยงและตอกย้ำการท่องเที่ยวยั่งยืน ในงาน WTM 2024 ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ภายใต้แนวคิด IGNITE Thailand : Soft Power & Sustainability



      งาน World Travel Market (WTM) เป็นหนึ่งในงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของโลก และมีความสำคัญที่สุดในตลาดนักท่องเที่ยวสหราชอาณาจักร ในปีนี้จัดขึ้น ณ Excel London กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายน 2567 โดยงานนี้ ททท. ได้จัดพื้นที่เป็นคูหาในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยในแนวคิด “IGNITE Thailand : Soft Power & Sustainability” โดยให้น้ำหนักไปที่การนำเสนอนโยบาย IGNITE Thailand’s Tourism ควบคู่กับอัตลักษณ์ความเป็นไทยผ่าน “เสน่ห์ไทย” เมืองน่าเที่ยว และแนวคิด 5 Must Do in Thailand  รวมทั้งแนวทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นหมุดหมายสำคัญของการท่องเที่ยวไทย



     ภายในคูหาออกแบบและตกแต่งด้วยโทนสีของผืนผ้าที่มาจากธรรมชาติ รวมทั้งงานคราฟต์จักสานจากภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อสะท้อนเสน่ห์และอัตลักษณ์ไทย ผ่านสีสัน ศิลปะ แฟชั่น และงานคราฟท์จากภูมิภาคต่าง ๆ พร้อมนำเสนอ Highlight Product ในโซน Thai Craft Destination Showcase ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Colour Your Travel : Craft Tone Experience ให้เฉดสีของผ้าไทยเป็นตัวแทนเรื่องราวนำไปสู่การค้นหาประสบการณ์ และส ร้างแรงบันดาลใจ ให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว



      โดยนำผลิตภัณฑ์ผ้าทอทำมือจาก 6 จังหวัดเมืองน่าเที่ยว ได้แก่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง แพร่ สุโขทัย สกลนคร และเลย มาจัดแสดงภายในคูหาฯ พร้อมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยว 5 Routes Ignite Thai Craft ได้แก่ สงขลา-ปัตตานี, เชียงใหม่, พระนครศรีอยุธยา, ขอนแก่น และกรุงเทพฯ เชื่อมโยงการเดินทางท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์จริงในพื้นที่ต้นกำเนิดวัตถุดิบ เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นเป็น 5 Must do in Thailand  (Must Buy) นำมาสู่การกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน และส่งมอบประสบการณ์ที่มีความหมายแก่นักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เกิดเป็น Your Stories Never End ที่สร้างความประทับใจอย่างไม่รู้จบแก่นักท่องเที่ยว



       ในโอกาสนี้ ททท. ยังได้รับพระกรุณาธิคุณจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเข้าร่วมงาน เพื่อเยี่ยมชมคูหาประเทศไทย และพระราชทานสัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน พร้อมกันนี้ ยังทรงสาธิตการออกแบบตกแต่งตุ๊กตาหมี TEDDY HOUSE ด้วยเครื่องแต่งกายชุดผ้าไทยหลายรูปแบบ ได้แก่ ชุดผ้าบาติก ชุดช้าง ชุดมวยไทย ชุดลอยกระทง ซึ่งถือเป็นการต่อยอดและเพิ่มมูลค่าแก่ผ้าไทยในอีกรูปแบบหนึ่ง ณ คูหาประเทศไทยอีกด้วย

#WTM2024

#IGNITEThailandSoftPowerSustainability

#Amazingthailand



      



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

CP LAND จาก ‘แบรนด์ผู้ท้าชิง’ ก้าวสู่ ‘แบรนด์เจ้าตลาด’ ติด Top 10 Brand Powerful Score

CP LAND จาก ‘แบรนด์ผู้ท้าชิง’ ก้าวสู่ ‘แบรนด์เจ้าตลาด’  ติด Top 10 Brand Powerful Score       บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND ...