วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เคพีไอ ย้ำความสัมพันธ์กับพันธมิตร คิวบีอี มุ่งเพิ่มยอดขายเจาะตลาดธุรกิจประกันภัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เอาใจผู้ใช้รถยนต์

เคพีไอ ย้ำความสัมพันธ์กับพันธมิตร คิวบีอี 

มุ่งเพิ่มยอดขายเจาะตลาดธุรกิจประกันภัย

พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เอาใจผู้ใช้รถยนต์


       เคพีไอ สร้างโอกาสเพิ่มรายได้ มุ่งเสริมนโยบายขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้ารายใหม่ จับมือพันธมิตรธุรกิจบุกส่วนแบ่งตลาดประกันภัยรถยนต์ พัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยใหม่ออกสู่ตลาดรถยนต์  จากการดำเนินงานที่ผ่านมา เคพีไอ มีนโยบายที่จะเสริมความแข็งแกร่งของการดำเนินธุรกิจร่วมกับพันธมิตรที่มีประสบการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อพัฒนาศักยภาพการแข่งขันในธุรกิจประกันภัยให้เติบโตและสร้างยอดขายให้มากขึ้น



        นางสาวสุชาวดี แสงอนงค์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ เคพีไอ ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ QBE Automotive Protection หรือ คิวบีอี โดย มร.อัลเบิร์ท โชว์ (Mr. Albert Chow) ผู้จัดการทั่วไปภูมิภาคเอเชีย (General Manager Asia) – QBE Automotive Protection แถลงข่าวความร่วมมือภายใต้โครงการ Automotive Protection ยกระดับความมั่นใจการให้บริการด้านประกันภัยสำหรับลูกค้ากลุ่มสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสถาบันการเงินชั้นนำ ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของคิวบีอี  ในการถูกจัดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงินที่ทางคิวบีอีได้รับ สำหรับ A.M. Best Rating  ในระดับ “A Stable” และ S&P Rating ในระดับ “A+ Stable”  โดยมีรายได้ในปี 2566 อยู่ที่ 20,825 Million U$   คิวบีอี เริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 1997 ในตลอดระยะเวลา 27 ปี ที่ดำเนินธุรกิจกว่า 30 ประเทศทั่วโลกและดำเนินธุรกิจในประเทศไทยกว่า 20 ปี และอีก 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย QBE Automotive Protection ได้ให้ความคุ้มครองรถยนต์ของลูกค้ามากกว่า 8 ล้านคัน


           เคพีไอและคิวบีอี ดำเนินธุรกิจร่วมกันมากว่า 5 ปี โดยร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยเพื่อเจาะกลุ่มตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์มือสอง (Used Car Auto Loan) ผ่านกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำด้านสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ในการทำแผนประกันภัยขยายความคุ้มครองอะไหล่รถยนต์ (Extended Warranty) คือ ประกันภัยที่คุ้มครองชิ้นส่วนอะไหล่เกี่ยวกับระบบกลไกและระบบไฟฟ้าของรถยนต์ที่มีปัญหาจากการใช้งานตามปกติเทียบเท่าการรับประกันคุณภาพจากผู้ผลิตรถยนต์ ซึ่งในตลาดส่วนใหญ่ของกลุ่มรถญี่ปุ่นจะรับประกันคุณภาพจากผู้ผลิตอยู่ที่ 3 ปี และสำหรับรถยุโรปจะรับประกันคุณภาพเฉลี่ยที่ 5 ปี  หลังจากหมดระยะรับประกันรถยนต์เสียต้องซ่อม ลูกค้ามีข้อกังวลเกี่ยวกับค่าซ่อมรถยนต์  โดยแผนประกันภัยขยายความคุ้มครองอะไหล่รถยนต์ (Extended Warranty) ของเคพีไอ ทำให้ลูกค้าขับขี่อุ่นใจสบายกระเป๋าด้วยประกันภัยนี้
           จุดเด่นความคุ้มครองประกันอะไหล่รถยนต์:
- คุ้มครองการขยายเวลารับประกันอะไหล่รถยนต์นานสุงสุดถึง 3 ปี
- รับอายุรถสูงสุดไม่เกิน 15 ปี หรือ 250,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน ไม่ต้องตรวจสภาพ*
- คุ้มครองอะไหล่รถยนต์สูงสุดถึง 13 กลุ่มหลัก ปรับแต่งแผนได้ตามความต้องการ
- สามารถนำรถเข้าซ่อมได้ที่ศูนย์บริการรถยนต์มาตรฐานทั่วประเทศ รับประกันคุณภาพอะไหล่แท้ 100%
- เคลมได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งโดยมูลค่าเคลมรวมสูงสุดตามจำนวนเงินเอาประกันภัยลูกค้าไม่ต้องสำรองจ่าย
- ขับขี่อุ่นใจด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชม.
ข้อยกเว้น* ไม่คุ้มครองรถยนต์กรณีดัดแปลงสภาพและไม่ครอบคลุมอุปกรณ์ตกแต่ง,ชิ้นส่วนอะไหล่สิ้นเปลืองและของเหลว


            มร.อัลเบิร์ท โชว์ กล่าวว่า “คิวบีอี ยินดีอย่างยิ่งในความสำเร็จที่ได้ร่วมมือกับเคพีไอและสถาบันการเงินชั้นนำในประเทศไทยภายใต้ผลิตภัณฑ์ Extended Warranty คิวบีอีกับเคพีไอ ยังมองโอกาสในการเติบโตในตลาดธุรกิจประกันภัยนอกเหนือจากประกันคุ้มครองอะไหล่รถยนต์ ที่ให้ลูกค้าอุ่นใจในการขับขี่ หมดข้อกังวลค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถยนต์ในกรณีรถเสียแล้ว เราเล็งเห็นปัญหาของกลุ่มสถาบันการเงินที่ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ หากกรณีที่รถยนต์ของลูกค้าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสียหายหนัก ประกันภัยรถยนต์จะคุ้มครองที่ทุนประกันสูงสุดไม่เกิน 80% ของมูลค่ารถยนต์ ซึ่งจะส่งผลกระทบเป็นภาระหนี้ส่วนต่างของกลุ่มลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์  รวมถึงส่งผลกระทบให้เกิดหนี้เสียกับกลุ่มสถาบันการเงินที่ปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์เช่นกัน เราจึงร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยคุ้มครองสินเชื่อเพื่อผู้เช่าซื้อรถยนต์ (Auto Loan Protection Insurance) เพื่อมาปิดช่องว่างในการให้ความคุ้มครองภาระหนี้ส่วนต่างเช่าซื้อรถยนต์ของลูกค้าได้และช่วยลดมูลค่าหนี้เสียของกลุ่มสถาบันการเงินต่าง ๆ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายในการให้มูลค่าที่เป็นธรรมและหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการเงินขนาดใหญ่" 
          นางสาวสุชาวดี แสงอนงค์ กรรมการผู้จัดการใหญ่เคพีไอกล่าวเสริมว่า “ธุรกิจประกันภัยจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน ที่ลูกค้ามีความต้องการที่มีความหลากหลายมากขึ้นอันเกิดมาจากผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจากภัยธรรมชาติ ปัญหาด้านสุขภาพ หรือการเปลี่ยนแปลงในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการทำงานและการใช้ชีวิตมากขึ้น ดังนั้น เราจึงมองเห็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจอยู่มากในตลาดประกันภัย นโยบายที่เคพีไอให้ความสำคัญคือการพัฒนาเพื่อเพิ่มยอดขายร่วมกับพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งอย่างคิวบีอี หรือพันธมิตรทุกๆ รายที่เราร่วมมืออยู่ในปัจจุบัน หรือการสนับสนุนนโยบายในการสรรหาพันธมิตรรายใหม่ที่จะเปิดโอกาสให้เราได้พัฒนาไปสู่ฐานลูกค้ารายใหม่ๆ ในตลาดให้มากขึ้น  ซึ่งประสบการณ์กว่า 20 ปี ของคิวบีอี จึงมาช่วยเสริมให้เคพีไอ ของเรายิ่งแข็งแกร่งขึ้น โดยเรามีแผนนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยคุ้มครองสินเชื่อเพื่อผู้เช่าซื้อรถยนต์ (Auto Loan Protection Insurance) ที่คาดว่าจะออกสู่ตลาดภายในไตรมาส 3 ปี 2567 นี้ โดยจะมุ่งเป้าไปยังกลุ่มลูกค้าสถาบันการเงินที่มีสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์เป็นหลัก โดยจะคุ้มครองสำหรับรถยนต์เสียหายสิ้นเชิง (Total loss) รถยนต์สูญหาย ไฟไหม้หรือกรณีรถยนต์ถูกชิงทรัพย์ปล้นทรัพย์ โดยจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่สถาบันการเงิน ตามมูลค่าเช่าซื้อที่เหลืออยู่ และได้ตั้งเป้าหมายที่จะเดินหน้าเพิ่มยอดขายร่วมกับคิวบีอี ให้เติบโตถึง 30% ภายใน 5 ปีข้างหน้า ”


        ปี 2567 นับเป็นก้าวสำคัญของ บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ เคพีไอ ภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ของผู้นำองค์กร นางสาวสุชาวดี แสงอนงค์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จากที่บริษัท ได้ทำการ Refresh Brand เมื่อต้นปี 2567 ผ่านมา เพื่อนำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ให้ทันสมัยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า ตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับยุคสมัย ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งและขับเคลื่อนองค์กรให้สำเร็จ เป็นไปตามวิสัยทัศน์  “Ensure Your Future For A Better Journey มุ่งมั่นเพื่ออนาคตของคุณไปสู่เส้นทางที่ดีว่า” ที่สอดคล้องกับพันธกิจองค์กรทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ TRUST (ความไว้วางใจ),  SUSTAINABILITY (ความยั่งยืน), SIMPLIFIED SERVICE (การบริการ),  PARTNERS (พันธมิตรธุรกิจ), EMPLOYEES (ทีมงาน), และ INNOVATION (นวัตกรรม) พร้อมชูสโลแกนใหม่ “Your Trust, Our Care ดูแลทุกความไว้ใจ” ดูแลไปถึงทุกกลุ่มลูกค้าทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิมที่มีความต้องการที่หลากหลายมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างไปในยุคปัจจุบัน
       “จากที่บริษัทได้มีแผนในการปรับภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ KPI ทำให้เราได้ทบทวนกลยุทธ์การดำเนินองค์กรและกำหนดวิสัยทัศน์พันธกิจใหม่ขององค์กร โดยมีวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจว่า Ensure Your Future For A Better Journey โดยเราจะให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอนการทำงานอย่างมีความใส่ใจในทุกภาคส่วน ทั้งต่อลูกค้า กลุ่มตัวแทนนายหน้าและกลุ่มพันธมิตรธุรกิจ รวมถึงการพัฒนาความสามารถและศักยภาพของพนักงาน พร้อมกับการดูแลรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน”


        บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ เคพีไอ ถือหุ้นโดยธนาคารกรุงไทย 45% เผยข้อมูลผลประกอบการในไตรมาสแรกของปี 2567 บริษัทมีสินทรัพย์รวมอยู่ที่ 13,911 ล้านบาท รายได้ในส่วนของเบี้ยประกันรับรวมที่ 1,143 ล้านบาท ลดลงจากปี 2566 ในไตรมาสแรก คิดเป็น 13% โดยมีสัดส่วนเบี้ยประกันภัยเบ็ดเตล็ด 50.09% ประกันรถยนต์ 38.58% ประกันอัคคีภัย 11.09%  และประกันภัยทางทะเล 0.24% มีกำไรสุทธิที่ 132 ล้านบาท  ข้อมูลอ้างอิงสรุป ณ วันที่ 31 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2567 
โดยปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 5,455 ล้านบาท เติบโตขึ้นคิดเป็น 5% เมื่อเทียบจากปีที่ผ่านมา และในอีก 5 ปีข้างหน้า ในปี 2570 บริษัทฯ คาดว่าจะมีเบี้ยประกันภัยรับรวมเติบโตถึง 7,000 ล้านบาท
         เคพีไอ มุ่งพัฒนาองค์กรให้ประสบความสำเร็จสู่วิสัยทัศน์ใหม่ที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย ตอกย้ำสโลแกน “Your Trust, Our Care”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Chula, PMCU, Nylon ร่วมกับ สำนักงานเขตปทุมวัน จัดงาน "BANTHATTHONG FREEDOM STREET FOR ALL" ชวนมาร่วมพัฒนาเมืองให้ยั่งยืน สร้างพื้นที่ดีๆ ชวนคนเมืองออกมาแต่งผีกลางสี่แยกบรรทัดทอง วันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2567 ตั้งแต่เวลาสี่โมงเย็น ถึงเที่ยงคืน Chula, PMCU, Nylon ร่วมกับ สำนักงานเขตปทุมวัน จัดงาน "BANTHATTHONG FREEDOM STREET FOR ALL" ทำบรรทัดทองให้เป็นถนนแห่งความสุขของทุกคน ต่อยอดแนวคิดการพัฒนาเมืองให้ยั่งยืนสร้างพื้นที่ดีดี ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ออกมาใช้ชีวิต ทำกิจกรรม และแสดงความสามารถ โดยคราวนี้กลับมาในบรรยากาศส่งท้ายเทศกาล Halloween โดยกิจกรรมในงานมุ่งเน้นการสร้างโมเดลต้นแบบการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน ภายใต้กิจกรรมหลักมากมาย ได้แก่ SPIRIT OF SDGs CITY ได้แก่ • My Cup, My City ร่วมกันปราบผีถ้วยแก้วรณรงค์ลดแก้ว, กระดาษ, พลาสติก หันมาใช้แก้วของตนเองเพื่อเป็นการลดขยะ ลดโลกร้อน พร้อมรับส่วนลดจากร้านดังในบรรทัดทอง-สวนหลวงมากมาย อาทิ หนึ่งนมนัว, ตั้งใจจุ่ม, น้ำเต้าหู้, ต้องปัง, ขนมไทยแม่เดือน,Mee Khun, Yoko Donut And John’s Lemon, บริษัท ริช แฮพเพนส์จำกัด, MIRUKU, ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน, "Newtro Cafe (นิวโทรคาเฟ่), เบ็ดเตล็ด และ The Hat Trick Hostel • ปั่น ปลอดภัย ไปบรรทัดทอง ชวนนั่งรถสาธารณะ พร้อมเดินทางด้วยการปั่น บนทริปสนุก ๆ จาก BUCA • BANTHATTHONG CITY MODEL ชวนมาร่วมแชร์ไอเดียกับโมเดลการพัฒนาทางเท้าและพื้นที่คลองให้เป็นพื้นที่ “ความสุข” ของทุกคนโดย We!Park • TRICK or TRASH ทิ้งผิด โดนหลอก มาสนุกกับการทิ้งขยะให้ถูกประเภท พร้อมไอเดียการจัดการขยะดี ๆ จาก Chula Zero Waste SPIRIT ART & SHOW : FREEDOM OF ART เปลี่ยนถนนเป็นเวทีการแสดงที่สนับสนุนทุกความสามารถ ' ร้อง เล่น เต้น โชว์ ' กับศิลปินอิสระและวงดนตรีน้องใหม่ที่จะมาปล่อยของบนถนนบรรทัดทอง SPIRIT STREET : สนุกกับกิจกรรม Body Paint ปิดถนน ปล่อยผี ปลดปล่อยความสุขและไอเดียสร้างสรรค์ แต่งตัวให้สนุกได้ตามใจ มาโพสต์ท่าได้แบบไม่ต้องกลัวใครกลางสี่แยกบรรทัดทอง ขึ้นจอ 360 องศา แบบไม่ซ้ำใคร พร้อมชวนร่วมเล่นเกมส์สนุกสนานภายในงานตลอดเส้นทาง และร่วมรณรงค์การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ลดการใช้รถยนต์ส่วนตัว ร่วมกับทีม BUCA ที่เตรียมกิจกรรม Bike Bus พาทุกคนปั่น-ปลอดภัยไปบรรทัดทอง ที่จุดนัดพบหลัก 2 จุด BTS สถานีสนามกีฬา : - จักรยาน จุดจอดหน้าสนามเทพหัสดิน - Muvmi (ให้บริการถึง 23.00 น.) MRT สามย่าน - จักรยาน จุดจอด สามย่านมิตรทาวน์ (ประตูหน้าStarbuck) - Muvmi (ให้บริการถึง 23.00 น.) มาร่วมกันสร้างประสบการณ์ใหม่ที่ทำให้การใช้พื้นที่สาธารณะเป็นพื้นที่สำหรับคนทุกคนอย่างยั่งยืน บนถนนบรรทัดทอง ตั้งแต่ ซ.จุฬฯ 12 ถึง ซ.จุฬาฯ 22 ในวันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2567 นี้ ตั้งแต่เวลาสี่โมงเย็น ถึงเที่ยงคืน

Chula, PMCU, Nylon ร่วมกับ สำนักงานเขตปทุมวัน จัดงาน "BANTHATTHONG FREEDOM STREET FOR ALL" ชวนมาร่วมพัฒนาเมืองให้ยั่งยืน สร้างพื้น...