วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2567

17 พาณิชย์จังหวัดภาคเหนือ จัดแฟชั่นโชว์ผ้าไทยภาคเหนือ งานดีไซน์ร่วมสมัย ในงาน "STYLE BANGKOK 2024"

17 พาณิชย์จังหวัดภาคเหนือ จัดแฟชั่นโชว์ผ้าไทยภาคเหนือ งานดีไซน์ร่วมสมัย 

ในงาน "STYLE BANGKOK 2024"

        โชว์ศักยภาพผ้าไทยภาคเหนือ 17 จังหวัด ยกเอกลักษณ์โดดเด่นของแต่ละจังหวัด ออกแบบชูดีไซน์ร่วมสมัย ดึงกลุ่มผู้ประกอบการจัดแฟชั่นโชว์ เสื้อผ้าชุดพิเศษ ภายในงาน “สไตล์บางกอก 2024” โชว์วัตถุดิบจากท้องถิ่นแถบภาคเหนือมาตัดเย็บ โดยเลือกใช้วัสดุธรรมชาติจากฝีมือชาวบ้าน มาพัฒนาแฟชั่นดีไซน์ ที่สวยงาม ส่งออกไปยังตลาดในประเทศและต่างประเทศ



      งาน "STYLE Bangkok 2024" ปีนี้มีความพิเศษได้มีการจัด “พาวิลเลี่ยมผ้าไทยใส่ให้สนุก” โดยได้รับความร่วมมือกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และกรมพัฒนาชุมชน นำผู้ประกอบการท้องถิ่นที่มีศักยภาพจากโครงการ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” ต่อยอดเพื่อขยายตลาดสู่สากล



        กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ประเมินว่าจะสามารถสร้างรายได้ภายในประเทศปี 2567 จากงาน สไตล์ บางกอก” ไม่ต่ำกว่า 1,600 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าว่าการส่งออกสินค้าไลฟสไตล์และแฟชั่นของไทยจะเติบโตอยู่ที่ร้อยละ 2 โดยสินค้าส่งออกสำคัญ ได้แก่ เฟอร์นิเจอร์, เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร, เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร, เครื่องเขียน และเครื่องใช้สำนักงาน ของชำร่วย และสินค้าตกแต่งบ้าน รวมไปถึงของเล่นสินค้าเคหะสิ่งทอ โดยมีตลาดส่งออกสำคัญได้แก่ สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, จีน, อินเดีย และมาเลเซีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งาน Future Energy Asia 2024 ที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์ 15-17 พฤษภาคมนี้ อิตาลีพาวิเลียนนำเทคโนโลยีสุดล้ำมาร่วมขับเคลื่อนพลังงานแห่งอนาคต

งาน Future Energy Asia 2024 ที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์ 15-17 พฤษภาคมนี้ อิตาลีพาวิเลียนนำเทคโนโลยีสุดล้ำมาร่วมขับเคลื่อนพลังงานแห่งอนาคต       ...