วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ผู้ว่า ททท. ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารสมาคมมิตรภาพไทย-ยามากาตะ

ผู้ว่า ททท. ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารสมาคมมิตรภาพไทย-ยามากาตะ

ในโอกาสเข้าเยี่ยมคาราวะและหารือแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย-ญี่ปุ่นร่วมกัน

      นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ และผู้บริหาร ททท. ได้ให้การต้อนรับ Mr. Hiroji Sagae ประธานสมาคมมิตรภาพไทย-ยามากาตะ (Yamagata Kingdom of Thailand Friendship Association - YTFA) และคณะผู้บริหารจากสมาคมฯ จำนวน 45 ราย ในโอกาสเข้าเยี่ยมคาราวะและหารือแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย-ญี่ปุ่นร่วมกัน โดยครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี ภายหลังสถานการณ์โควิด 19 แพร่ระบาด ที่สมาชิกของสมาคมฯ ได้มีโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง และได้สัมผัสถึงวัฒนธรรมประเพณี อาหารไทย และ soft power ของไทยหลายอย่าง ณ ห้องประชุมสุพรรณหงส์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2566

      และก่อนที่จะเดินทางมาพบคณะผู้บริหาร ททท. ก็ได้มีโอกาสในการเดินทางไปทัศนศึกษาดูงานที่เชียงใหม่ ซึ่งสมาชิกได้ชื่นชอบและประทับใจเป็นอย่างมาก ซึ่งการเดินทางมาประเทศไทยในครั้งได้รับการประสานงานและทำงานกันอย่างใกล้ชิดกับ ททท. สำนักงานโตเกียว

      โอกาสนี้ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. ได้กล่าวขอบคุณที่คณะฯ ได้ให้เกียรติมาเยี่ยมเยือนและร่วมหารือกัน ซึ่งสมาคมฯ ถือเป็นหน่วยงานพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญ ในการผลักดันและสนับสนุนให้เกิดการออกเดินทางของชาวยามากาตะ และมีส่วนให้เกิดเที่ยวบินตรงจากเมืองยามากาตะมายังประเทศไทย

 โดย ททท. พร้อมให้ความสนับสนุน จ.ยามากาตะ อย่างเต็มที่ ในส่วนที่จะเป็นประโยชน์ในด้านความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่าง 2 ประเทศ เพื่อให้เป็นไปตามเจตจำนงใน LOI ที่ ททท. ต้องการผลักดันให้เกิดเป็นรูปธรรมให้ได้โดยเร็ว เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกันต่อไป

      นอกจากนี้ Mr. Hiroji Sagae ยังได้กล่าวถึงและนำเสนอความโดดเด่นของเมืองยามากาตะ ที่มีแหล่งท่องเที่ยวตลอดจนกิจกรรมที่น่าสนใจหลากหลาย อาทิ สกี ออนเซ็น ซากุระ ข้าว เหล้า (สาเก) ผลไม้ (เชอรี่) โดยเฉพาะออนเซ็นที่มีกระจายอยู่ 35 เทศบาลทั่วเมืองยามากาตะ และการท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาลของยามากาตะซึ่งมีความโดดเด่นและน่าสนใจในแต่ละฤดู และกล่าวถึงความประทับใจในการเดินทางมาศึกษาดูงานในประเทศไทยครั้งนี้ และจะนำความประทับใจดังกล่าวไปบอกต่อให้กับครอบครัว คนรู้จักที่จังหวัดยามากาตะได้รับทราบถึงสินค้าการท่องเที่ยว วัฒนธรรมประเพณีที่โดดเด่นและน่าสนใจของไทย ให้คนยามากาตะได้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย

     อนึ่ง ทางสมาคมฯ ได้ใช้ต้นซากุระของประเทศญี่ปุ่น เป็นสัญลักษณ์แทนความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและยามากาตะ โดยทางสมาคมฯ ได้ปลูกต้นซากุระไว้ ณ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว จำนวน 2 ต้น ซึ่งปัจจุบันมีความเจริญงอกงามเป็นอย่างดี อันเป็นการสื่อความหมายที่ดีต่อความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ฝ่ายที่จะเติบโตอย่างแน่นแฟ้นและยั่งยืนสืบไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

CP LAND จาก ‘แบรนด์ผู้ท้าชิง’ ก้าวสู่ ‘แบรนด์เจ้าตลาด’ ติด Top 10 Brand Powerful Score

CP LAND จาก ‘แบรนด์ผู้ท้าชิง’ ก้าวสู่ ‘แบรนด์เจ้าตลาด’  ติด Top 10 Brand Powerful Score       บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND ...