วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ททท. สำนักงานแมฮ่องสอน ร่วมประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอน ครั้งที่ 25/2564

ททท. สำนักงานแมฮ่องสอน ร่วมประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอน ครั้งที่ 25/2564

            ว่าที่ร้อยตรีภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแมฮ่องสอน ร่วมประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอน ครั้งที่ 25/2564 ณ ห้องประชุม ชั้น 3 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีนายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน (รักษาการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน) เป็นประธานการประชุม เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564

     โดยหนึ่งในวาระเพื่อพิจารณาข้อมูล ว่าที่ ร.ต. ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน ได้นำเสนอการเตรียมความพร้อมเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ และขอปรับมาตรการการเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ที่ผ่านการเข้าเมืองผ่านระบบ Thailand Pass (https://tp.consular.go.th)  เนื่องจากนักท่องเที่ยวได้ผ่านมาตรการตรวจ การคัดกรอง รวมทั้งมาตรการด้านการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มาครบตามกระบวนการแล้ว ทั้งรูปการเดินทางประเภทนักท่องเที่ยวกลุ่มสีเขียว (Exemtion from Quarantine : TEST & GO) หรือประเภทนักท่องเที่ยวกลุ่มสีฟ้า (The Blue Zone Sandbox) ประเภทนักท่องเที่ยวกลุ่มสีแดง (Happy Quarantine : AQ) 

         โดยจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นพื้นที่ที่รับช่วงการเดินทางต่อมาจากพื้นที่ที่ผ่านการคัดกรองมาแล้ว ซึ่งนักท่องเที่ยวแต่ละคนจะมีรหัส QR Code ระบุสี (แดง เหลือง เขียว) ประจำตัวในแอพพลิเคชั่นหมอชนะ (ภาคภาษาอังกฤษ) ไม่จำเป็นต้องลงหรือกรอกข้อมูลซ้ำซ้อน ผ่าน QR Code สวัสดีแม่ฮ่องสอน อีก 

         ที่ประชุมมีมติเห็นชอบ แต่สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างประเทศที่มีถิ่นพำนักในประเทศไทย (Expat) หรืออยู่ในเมืองไทยมาต่อเนื่องก่อนที่จะมีระบบ COE : Certificate of Entry หรือระบบ Thailand Pass จำเป็นจะต้องกรอกข้อมูลผ่าน QR Code สวัสดีแม่ฮ่องสอน ด้วย

สำหรับการที่จะให้จังหวัดแม่ฮ่องสอนกำหนดและประกาศเป็นพื้นที่ Blue Zone (Business & Leisure Ultimate Experience) นั้น จังหวัดขอความชัดเจนว่ามีกฎหมายใดรองรับ หรือสามาถใช้อำนาจได้ตามกฎ ระเบียบข้อใด เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการในลำดับต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

CP LAND จาก ‘แบรนด์ผู้ท้าชิง’ ก้าวสู่ ‘แบรนด์เจ้าตลาด’ ติด Top 10 Brand Powerful Score

CP LAND จาก ‘แบรนด์ผู้ท้าชิง’ ก้าวสู่ ‘แบรนด์เจ้าตลาด’  ติด Top 10 Brand Powerful Score       บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND ...