วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ททท. ผุดแนวคิดสร้างสื่อนวัตกรรม หนุนความยั่งยืน ฟื้นฟูการท่องเที่ยว ผ่านสุดยอดนวัตกรรมสื่อการเรียนรู้การตลาดท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ “Learning Innovation Contest”

ททท. ผุดแนวคิดสร้างสื่อนวัตกรรม หนุนความยั่งยืน ฟื้นฟูการท่องเที่ยว ผ่านสุดยอดนวัตกรรมสื่อการเรียนรู้การตลาดท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ “Learning Innovation Contest”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยศูนย์พัฒนาวิชาการด้านตลาดการท่องเที่ยว (TAT Academy) เชิญชวนร่วมระดมความคิดต่อยอดสร้างสรรค์ เพื่อออกแบบสื่อการเรียนรู้ที่ทันสมัยและน่าสนใจ ประกอบการเรียนรู้ “หลักสูตรการตลาดท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ” (Responsible Tourism Marketing Program) มุ่งเผยแพร่เป็นเครื่องมือสร้างความยั่งยืนให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ภายใต้กรอบแนวคิดระบบเศรษฐกิจใหม่ BCG Economy

                นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยว่า ททท. เล็งเห็นความสำคัญของกระแสการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวคิดท่องเที่ยววิถีใหม่ (New Normal) ที่มุ่งเน้นรูปแบบกิจกรรมลดผลกระทบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรม รวมทั้งให้ความสำคัญต่อทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะชุมชนผู้เป็นเจ้าของทรัพยากร ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism) โดยที่ผ่านมา ททท. เดินหน้าสร้างการรับรู้การท่องเที่ยวรูปแบบดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในภารกิจสำคัญคือการจัดทำหลักสูตรการตลาดท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism Marketing Program) ในรูปแบบการเรียนรู้แบบผสมผสาน  (Blended Learning) เพื่อเผยแพร่ในปี 2564 – 2565 ซึ่งจากการเติบโตของนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทอย่างเต็มรูปแบบในยุคปัจจุบัน นำไปสู่การค้นหานวัตกรรมสื่อการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ที่ทันสมัย สร้างความน่าสนใจ กระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้จริง จึงเป็นที่มาของกิจกรรม “Learning Innovation Contest” ภายใต้โครงการ “นวัตกรรมสื่อการเรียนรู้ด้านการตลาดท่องเที่ยว” 

        ซึ่งคำว่า “นวัตกรรม” ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่เทคโนโลยี แต่รวมไปถึงเครื่องมือที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ถ่ายทอดองค์ความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ จากแหล่งความรู้ไปสู่ผู้เรียน เพื่อให้เกิดความเข้าใจและเห็นภาพ “นวัตกรรมสื่อการเรียนรู้” จึงเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่จะทำให้บรรลุวัตถุประสงค์นี้ได้ ทำให้เกิดการค้นหาสื่อแบบเปิดกว้างที่ทุกคนสามารถส่งแนวคิดเข้าชิงรางวัล “สุดยอดนวัตกรรมสื่อการเรียนรู้การตลาดท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ” จาก ททท. 

        ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าร่วมโครงการสามารถสมัครในรูปแบบทีม ทีมละไม่เกิน 5 คน โดยโครงการเปิดกว้างแก่ผู้สนใจทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นนิสิต นักศึกษา เยาวชน บุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว หรือประชาชนทั่วไป ทีมที่ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณจาก ททท. และได้พัฒนานวัตกรรมสื่อการเรียนรู้สู่การใช้งานจริงอีกด้วย เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 กรกฎาคม 2564 ผ่าน http://contest.tatacademy.com สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการและรายละเอียดการรับสมัครเพิ่มเติมได้ทาง Facebook page : TAT Academy และ Line : @tatacademy 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Chula, PMCU, Nylon ร่วมกับ สำนักงานเขตปทุมวัน จัดงาน "BANTHATTHONG FREEDOM STREET FOR ALL" ชวนมาร่วมพัฒนาเมืองให้ยั่งยืน สร้างพื้นที่ดีๆ ชวนคนเมืองออกมาแต่งผีกลางสี่แยกบรรทัดทอง วันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2567 ตั้งแต่เวลาสี่โมงเย็น ถึงเที่ยงคืน Chula, PMCU, Nylon ร่วมกับ สำนักงานเขตปทุมวัน จัดงาน "BANTHATTHONG FREEDOM STREET FOR ALL" ทำบรรทัดทองให้เป็นถนนแห่งความสุขของทุกคน ต่อยอดแนวคิดการพัฒนาเมืองให้ยั่งยืนสร้างพื้นที่ดีดี ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ออกมาใช้ชีวิต ทำกิจกรรม และแสดงความสามารถ โดยคราวนี้กลับมาในบรรยากาศส่งท้ายเทศกาล Halloween โดยกิจกรรมในงานมุ่งเน้นการสร้างโมเดลต้นแบบการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน ภายใต้กิจกรรมหลักมากมาย ได้แก่ SPIRIT OF SDGs CITY ได้แก่ • My Cup, My City ร่วมกันปราบผีถ้วยแก้วรณรงค์ลดแก้ว, กระดาษ, พลาสติก หันมาใช้แก้วของตนเองเพื่อเป็นการลดขยะ ลดโลกร้อน พร้อมรับส่วนลดจากร้านดังในบรรทัดทอง-สวนหลวงมากมาย อาทิ หนึ่งนมนัว, ตั้งใจจุ่ม, น้ำเต้าหู้, ต้องปัง, ขนมไทยแม่เดือน,Mee Khun, Yoko Donut And John’s Lemon, บริษัท ริช แฮพเพนส์จำกัด, MIRUKU, ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน, "Newtro Cafe (นิวโทรคาเฟ่), เบ็ดเตล็ด และ The Hat Trick Hostel • ปั่น ปลอดภัย ไปบรรทัดทอง ชวนนั่งรถสาธารณะ พร้อมเดินทางด้วยการปั่น บนทริปสนุก ๆ จาก BUCA • BANTHATTHONG CITY MODEL ชวนมาร่วมแชร์ไอเดียกับโมเดลการพัฒนาทางเท้าและพื้นที่คลองให้เป็นพื้นที่ “ความสุข” ของทุกคนโดย We!Park • TRICK or TRASH ทิ้งผิด โดนหลอก มาสนุกกับการทิ้งขยะให้ถูกประเภท พร้อมไอเดียการจัดการขยะดี ๆ จาก Chula Zero Waste SPIRIT ART & SHOW : FREEDOM OF ART เปลี่ยนถนนเป็นเวทีการแสดงที่สนับสนุนทุกความสามารถ ' ร้อง เล่น เต้น โชว์ ' กับศิลปินอิสระและวงดนตรีน้องใหม่ที่จะมาปล่อยของบนถนนบรรทัดทอง SPIRIT STREET : สนุกกับกิจกรรม Body Paint ปิดถนน ปล่อยผี ปลดปล่อยความสุขและไอเดียสร้างสรรค์ แต่งตัวให้สนุกได้ตามใจ มาโพสต์ท่าได้แบบไม่ต้องกลัวใครกลางสี่แยกบรรทัดทอง ขึ้นจอ 360 องศา แบบไม่ซ้ำใคร พร้อมชวนร่วมเล่นเกมส์สนุกสนานภายในงานตลอดเส้นทาง และร่วมรณรงค์การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ลดการใช้รถยนต์ส่วนตัว ร่วมกับทีม BUCA ที่เตรียมกิจกรรม Bike Bus พาทุกคนปั่น-ปลอดภัยไปบรรทัดทอง ที่จุดนัดพบหลัก 2 จุด BTS สถานีสนามกีฬา : - จักรยาน จุดจอดหน้าสนามเทพหัสดิน - Muvmi (ให้บริการถึง 23.00 น.) MRT สามย่าน - จักรยาน จุดจอด สามย่านมิตรทาวน์ (ประตูหน้าStarbuck) - Muvmi (ให้บริการถึง 23.00 น.) มาร่วมกันสร้างประสบการณ์ใหม่ที่ทำให้การใช้พื้นที่สาธารณะเป็นพื้นที่สำหรับคนทุกคนอย่างยั่งยืน บนถนนบรรทัดทอง ตั้งแต่ ซ.จุฬฯ 12 ถึง ซ.จุฬาฯ 22 ในวันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2567 นี้ ตั้งแต่เวลาสี่โมงเย็น ถึงเที่ยงคืน

Chula, PMCU, Nylon ร่วมกับ สำนักงานเขตปทุมวัน จัดงาน "BANTHATTHONG FREEDOM STREET FOR ALL" ชวนมาร่วมพัฒนาเมืองให้ยั่งยืน สร้างพื้น...